Cơ hội Vàng - Đức Mở Cửa Nhập Cư Mới: 5 Năm Nhập Tịch, Giữ Song Tịch

Luật nhập cư mới của Đức mang đến nhiều lợi ích cho người nhập cư, bao gồm: Giảm thời gian cư trú để nhập quốc tịch chỉ còn 5 năm, cho phép giữ song tịch cho tất cả các quốc gia.

1. Giảm thời gian cư trú để nhập quốc tịch:

  • 5 năm: Thời gian tối thiểu để nộp đơn xin quốc tịch Đức cho người nhập cư hợp pháp, thay vì 8 năm như trước đây.
  • 3 năm: Đối với những người có thành tích hội nhập đặc biệt, như trình độ tiếng Đức cao, hoạt động tích cực trong cộng đồng, v.v.

2. Cho phép giữ song tịch:

  • Người nhập cư không còn bắt buộc phải từ bỏ quốc tịch gốc khi nhập quốc tịch Đức.
  • Quy định này áp dụng cho tất cả các quốc gia, không chỉ giới hạn trong Liên minh châu Âu (EU) và Thụy Sĩ.

3. Nới lỏng điều kiện cho lao động tay nghề:

  • Chương trình "Thẻ xanh châu Âu" được mở rộng, tạo điều kiện cho lao động tay nghề từ các nước ngoài EU đến Đức làm việc.
  • Chương trình thí điểm "Cơ hội mới cho lao động có trình độ chuyên môn" được áp dụng, cho phép lao động có trình độ chuyên môn từ các nước ngoài EU đến Đức tìm kiếm việc làm trong vòng 6 tháng.

4. Hỗ trợ hội nhập:

Chính phủ Đức sẽ tăng cường các chương trình hỗ trợ hội nhập cho người nhập cư, bao gồm học tiếng Đức, tìm kiếm việc làm và hòa nhập văn hóa.

5. Mục tiêu thu hút 400.000 lao động mỗi năm:

Luật nhập cư mới được kỳ vọng sẽ thu hút 400.000 lao động mỗi năm đến Đức, góp phần giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động trong nước.
Nguồn thông tin: Bộ Nội vụ Liên bang Đức

AVADA Global Education cung cấp dịch vụ tư vấn du học và định cư Đức uy tín, giúp bạn nắm bắt cơ hội vàng này và biến ước mơ thành hiện thực. Liên hệ AVADA ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí!

TƯ VẤN 1:1

Chuyên viên tư vấn AVADA

Cung cấp thông tin chi tiết về các trường đại học, cao đẳng, trường nghề và các khóa học chuyên ngành tại Đức, Úc, Nhật, Hàn và nhiều quốc gia khác.

Có thể bạn quan tâm

Kinh nghiệm đỗ visa du học Úc dễ dàng

Những trở ngại trong quá trình xin visa có thể khiến cho các bạn muốn du học Úc phải đối mặt với nhiều thách thức.

Thủ tục xin visa du học Úc mới nhất năm 2024

Thủ tục xin visa du học Úc bao gồm nhiều bước quan trọng nhằm đảm bảo du học sinh đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của chính phủ Úc.

Điều kiện để lao động Việt Nam sang Úc làm nông nghiệp?

Tiêu chí để người lao động Việt Nam sang Úc làm việc trong ngành nông nghiệp là có độ tuổi từ 21 trở lên, đã có chứng chỉ tiếng Anh tối thiểu IELTS 4.0 hoặc tương đương.