Du học sinh ở Úc có những kỳ nghỉ lễ nào?

Đối với du học sinh nói chung, ngoài việc học trên trường hằng ngày, các dịp nghỉ lễ cũng rất đáng để mong chờ. Đây là dịp để các bạn có thể tìm hiểu thêm về đất nước mình đang theo học, hoặc là cơ hội để đón một chuyến bay về nước để thăm gia đình và bạn bè. Đối với du học ở Úc, liệu bạn đã biết nước này có những ngày nghỉ lễ nào dành cho sinh viên chưa, hãy cùng tìm hiểu nhé.

 

Your Guide to the Different Types of Study in Australia - Insider Guides

 

Ngoài các ngày nghỉ quốc gia như ngày đầu năm mới hoặc Quốc khánh, các trường đại học cũng có lịch nghỉ lễ riêng, tùy theo các trường nhưng cơ bản có thể chia làm các mốc như sau:

  1. Kỳ nghỉ đông: Giống với một số nước phương Tây, kỳ nghỉ đông tại Úc kéo dài 2-3 tuần trong khoảng thời gian giữa học kỳ 1 và 2 của năm học.
  2. Kỳ nghỉ hè: Kéo dài từ khi kết thúc kỳ 2 của một năm học cho tới khởi đầu của năm học tiếp theo, thường là từ 4-6 tuần.
  3. Kỳ nghỉ giữa học kỳ: Kỳ nghỉ này nằm ở giữa các học kỳ, bắt đầu khoảng từ 5-7 tuần sau khi kỳ học bắt đầu và sẽ kéo dài khoảng 1 tuần. 

Như vậy, tổng kết lại sẽ là khoảng 6-10 tuần nghỉ lễ trong một năm dành cho sinh viên theo học tại các trường đại học ở Úc. Với những bạn đang có ý định du học tại Úc hoặc đang chuẩn bị du học tại Úc, hãy tham khảo lịch trình này để sắp xếp quá trình du học của mình thuận lợi nhất nhé!

 

 

TƯ VẤN 1:1

Chuyên viên tư vấn AVADA

Cung cấp thông tin chi tiết về các trường đại học, cao đẳng, trường nghề và các khóa học chuyên ngành tại Đức, Úc, Nhật, Hàn và hiều quốc gia khác.

Có thể bạn quan tâm

Học phí dành cho du học sinh tại Tây Ban Nha có đắt không?

Học phí du học đại học tại Tây Ban Nha khá phải chăng so với một số quốc gia châu Âu khác, tuy nhiên, chi phí cụ thể sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Bí quyết săn học bổng du học Úc thành công

Săn học bổng du học Úc không chỉ là một mục tiêu, mà còn là một hành trình khám phá bản thân đầy thú vị. Với những cơ hội học tập và trải nghiệm độc đáo tại đất nước chuột túi, việc giành được một suất học bổng sẽ là bước đệm vững chắc cho tương lai của bạn. Cùng AVADA Education sẽ chia sẻ cho bạn bí kíp săn học bổng cực đơn đơn giản nhé!

Cẩm nang du học Đức: Hướng dẫn từ A đến Z cho ứng viên

Nếu bạn đang lên kế hoạch du học tại Đức, hãy đọc qua hướng dẫn dưới đây để có được kiến thức và kế hoạch tốt nhất cho chuyến đi của mình.