Du học tiếng vừa học vừa làm Nhật Bản

Bạn có muốn học tiếng Nhật và trải nghiệm cuộc sống, văn hóa, giáo dục của xứ sở hoa anh đào? Bạn có muốn nâng cao trình độ tiếng Nhật của mình để chuẩn bị cho việc học lên trung cấp, cao đẳng hoặc đại học tại Nhật Bản? Bạn có muốn tìm kiếm cơ hội học bổng và việc làm tại Nhật Bản? Nếu câu trả lời là có, thì chương trình du học Nhật Bản theo diện học tiếng Nhật tại Nhật Bản là lựa chọn lý tưởng cho bạn.
I. Thông tin chung về du học Nhật Bản
Chương trình du học Nhật Bản theo diện học tiếng Nhật tại Nhật Bản là chương trình đưa học sinh, sinh viên Việt Nam sang Nhật Bản học tiếng Nhật tại các trường Nhật ngữ uy tín và chất lượng. Thời gian học tập của chương trình là từ 1 năm đến 2 năm, tùy thuộc vào mục tiêu và trình độ tiếng Nhật của từng học viên. Sau khi hoàn thành chương trình, học viên có thể tiếp tục học lên trung cấp, cao đẳng hoặc đại học tại Nhật Bản, hoặc trở về Việt Nam và tìm kiếm việc làm tại các công ty, doanh nghiệp có liên quan đến Nhật Bản.

Du học Nhật Bản  - Trung tâm tư vấn du học AVADA


II. Lợi ích của chương trình du học Nhật Bản
Chương trình du học Nhật Bản theo diện học tiếng Nhật tại Nhật Bản mang lại nhiều lợi ích cho học viên, bao gồm:
•  Học tiếng Nhật trong môi trường bản ngữ, giao tiếp thường xuyên với người Nhật và nâng cao kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Nhật.
•  Trải nghiệm cuộc sống, văn hóa, giáo dục của Nhật Bản, học hỏi những điều tốt đẹp từ người Nhật, như tính kỷ luật, chăm chỉ, sáng tạo, tôn trọng, hợp tác.
•  Tìm kiếm cơ hội học bổng và việc làm tại Nhật Bản. Nhiều trường Nhật ngữ cung cấp học bổng cho học viên có thành tích học tập xuất sắc, hoặc hỗ trợ học viên tìm kiếm việc làm bán thời gian tại Nhật Bản để trang trải chi phí sinh hoạt.
•  Mở rộng mạng lưới quan hệ với các bạn học cùng trường, cùng lớp, cùng ký túc xá, cũng như các giáo viên, nhân viên, người dân địa phương. Bạn có thể học hỏi, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong quá trình học tập và sống tại Nhật Bản.
•  Chuẩn bị cho việc học lên trung cấp, cao đẳng hoặc đại học tại Nhật Bản. Nếu bạn có ý định tiếp tục học lên các trình độ cao hơn tại Nhật Bản, chương trình du học Nhật Bản theo diện học tiếng Nhật tại Nhật Bản sẽ giúp bạn nắm vững kiến thức và kỹ năng tiếng Nhật cần thiết, cũng như làm quen với hệ thống giáo dục và phương pháp học tập của Nhật Bản.
III. Điều kiện tham gia du học Nhật Bản
Để tham gia chương trình du học Nhật Bản theo diện học tiếng Nhật tại Nhật Bản, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:
•  Độ tuổi: Từ 18 tuổi trở lên.
•  Trình độ học vấn: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
•  Trình độ tiếng Nhật: Không yêu cầu trình độ tiếng Nhật khi đăng ký, nhưng cần có ý thức học tập và nỗ lực cải thiện trình độ tiếng Nhật trong quá trình học tập tại Nhật Bản.
•  Tài chính: Có khả năng đảm bảo chi phí học tập và sinh hoạt tại Nhật Bản, hoặc có người bảo lãnh tài chính cho bạn.

Du học Nhật Bản  - Trung tâm tư vấn du học AVADA
 

IV. Hướng dẫn đăng ký đi du học Nhật Bản
Nếu bạn quan tâm và muốn tham gia chương trình du học Nhật Bản theo diện học tiếng Nhật tại Nhật Bản, bạn có thể đăng ký tư vấn du học tại trung tâm tư vấn du học AVADA. Trung tâm tư vấn du học AVADA là một trong những trung tâm uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực du học Nhật Bản. Trung tâm sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chính xác và cập nhật về chương trình du học, cũng như hỗ trợ bạn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, xin visa, đăng ký trường, tìm chỗ ở, và hướng dẫn bạn sau khi đến Nhật Bản.
Để đăng ký tư vấn du học tại trung tâm tư vấn du học AVADA, bạn có thể truy cập vào đây để gửi hồ sơ du học online. Thời gian xét duyệt và trả kết quả trong vòng 24 giờ.
V. Các câu hỏi thường gặp khi đi du học Nhật Bản
1. Tôi cần học tiếng Nhật bao nhiêu thì mới có thể du học Nhật Bản?
•  Câu trả lời: Không có một quy định cụ thể về trình độ tiếng Nhật cần thiết để du học Nhật Bản. Tuy nhiên, nếu bạn muốn học tiếng Nhật tại các trường Nhật ngữ, bạn cần có ít nhất trình độ N5 của kỳ thi năng lực tiếng Nhật (JLPT). Nếu bạn muốn học lên trung cấp, cao đẳng hoặc đại học tại Nhật Bản, bạn cần có ít nhất trình độ N2 của JLPT, hoặc trình độ tương đương của kỳ thi tiếng Nhật dành cho sinh viên quốc tế (EJU).
•  Hướng dẫn: Bạn nên học tiếng Nhật một cách đều đặn và chủ động, sử dụng các phương pháp học tập hiệu quả, như học qua các ứng dụng, phần mềm, sách, video, podcast, hoặc tham gia các lớp học tiếng Nhật tại AVADA. Bạn cũng nên luyện tập các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Nhật thường xuyên, và tham gia các kỳ thi tiếng Nhật để đánh giá trình độ của mình.
2. Tôi cần chuẩn bị những gì để du học Nhật Bản?
•  Câu trả lời: Bạn cần chuẩn bị những hồ sơ sau để du học Nhật Bản:
•  Đơn xin visa du học Nhật Bản, có dán ảnh 4x3cm và ký tên.
•  Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng, có ít nhất 2 trang trống.
•  Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, có dịch sang tiếng Nhật.
•  Bản sao công chứng bảng điểm THPT hoặc tương đương, có dịch sang tiếng Nhật.
•  Bản sao công chứng chứng chỉ tiếng Nhật (nếu có), có dịch sang tiếng Nhật.
•  Giấy chứng nhận sức khỏe, có dịch sang tiếng Nhật.
•  Giấy xác nhận tài chính, có dịch sang tiếng Nhật, chứng minh bạn hoặc người bảo lãnh cho bạn có khả năng chi trả chi phí du học Nhật Bản.
•  Giấy mời từ trường học tại Nhật Bản, có dán tem và ký tên của hiệu trưởng trường.
•  Giấy xác nhận tham gia chương trình du học tự túc từ trung tâm tư vấn du học AVADA, có dán tem và ký tên của người đại diện trung tâm.
•  Hướng dẫn: Bạn nên bắt đầu chuẩn bị hồ sơ từ sớm, ít nhất 6 tháng trước khi dự định du học Nhật Bản. Bạn nên kiểm tra kỹ các hồ sơ, đảm bảo chúng đầy đủ, chính xác, và hợp lệ. Bạn nên lưu giữ bản gốc và bản sao của các hồ sơ, và mang theo khi đi du học Nhật Bản. Bạn nên tìm kiếm sự hỗ trợ của trung tâm tư vấn du học uy tín, để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể về các bước chuẩn bị hồ sơ.

Du học Nhật Bản  - Trung tâm tư vấn du học AVADA


3. Tôi có thể làm thêm khi du học Nhật Bản không?
•  Câu trả lời: Bạn có thể làm thêm khi du học Nhật Bản, nếu bạn có giấy phép lao động của cơ quan nhập cảnh Nhật Bản. Giấy phép lao động cho phép bạn làm việc tối đa 28 giờ một tuần trong thời gian học tập, và tối đa 8 giờ một ngày trong thời gian nghỉ hè hoặc nghỉ lễ. Bạn chỉ được làm những công việc phù hợp với mục đích du học, không ảnh hưởng đến việc học tập, và không vi phạm pháp luật Nhật Bản.
•  Hướng dẫn: Bạn nên xin giấy phép lao động khi xin visa du học Nhật Bản, hoặc sau khi đến Nhật Bản, tại cơ quan nhập cảnh hoặc cục di trú. Bạn nên tìm kiếm những công việc phù hợp với trình độ tiếng Nhật, kỹ năng, và thời gian rảnh rỗi của mình. Bạn nên tham khảo các nguồn thông tin tuyển dụng, như trường học, trung tâm tư vấn du học, báo chí, internet, hoặc người quen. Bạn nên tuân thủ các quy định về lao động, như thời gian làm việc, mức lương, bảo hiểm, thuế, và các nghĩa vụ khác.

TƯ VẤN 1:1

Chuyên viên tư vấn AVADA

Cung cấp thông tin chi tiết về các trường đại học, cao đẳng, trường nghề và các khóa học chuyên ngành tại Đức, Úc, Nhật, Hàn và nhiều quốc gia khác.

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội Vàng, Đức mở cửa nhập cư mới: 5 năm nhập tịch, giữ song tịch

Luật nhập cư mới của Đức mang đến nhiều lợi ích cho người nhập cư, bao gồm: Giảm thời gian cư trú để nhập quốc tịch chỉ còn 5 năm, cho phép giữ song tịch cho tất cả các quốc gia.

Du học Canada có nên đi theo diện chứng minh tài chính hay không?

Khám phá ưu và nhược điểm của việc du học Canada theo diện chứng minh tài chính để quyết định phương án phù hợp nhất cho kế hoạch học tập của bạn.

Du học Canada vừa học vừa làm cùng với chương trình Co-op

Du học Canada vừa học vừa làm mang đến cho sinh viên cơ hội học tập và làm việc hợp pháp, giúp tích lũy kinh nghiệm và trang trải chi phí sinh hoạt.