Hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng cho du học sinh Úc

Ngoài tìm nơi ở và tìm hiểu về thành phố của mình, khi du học tại Úc hay bất kỳ quốc gia nào, bạn nên mở một tài khoản ngân hàng càng sớm càng tốt. Bài viết này sẽ gợi ý những hỗ trợ cho bạn trong quy trình mở tài khoản ngân hàng tại Úc, từ việc lựa chọn ngân hàng phù hợp, chuẩn bị giấy tờ cần thiết đến các bước thực hiện.


1. Lựa chọn ngân hàng:

Để lựa chọn ngân hàng phù hợp, bạn nên:

  • So sánh phí: So sánh phí duy trì tài khoản, phí giao dịch, phí rút tiền,... giữa các ngân hàng với nhau.
  • Dịch vụ dành cho sinh viên: Nhiều ngân hàng cung cấp các gói tài khoản đặc biệt dành cho sinh viên với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đặc biệt là đối với du học sinh đang có độ tuổi dưới 30 và vẫn còn đi học thì sẽ được miễn phí ngân hàng.
  • Mạng lưới ATM: Chọn ngân hàng có nhiều máy ATM ở khu vực bạn sinh sống để thuận tiện cho việc rút tiền.
  • Ứng dụng di động: Kiểm tra xem ngân hàng đó có ứng dụng di động hiện đại, tiện lợi để bạn thực hiện các giao dịch trực tuyến không.

Một số những ngân hàng lớn và nổi tiếng nhất tại Úc có thể kể đến bao gồm: Commonwealth Bank, ANZ, Westpac, NAB, Macquarie Bank,...

 

How to feel about Australian banks - Quora


2. Chuẩn bị giấy tờ cần thiết: 

Những loại giấy tờ sau đây có thể có yêu cầu khác nhau từ mỗi ngân hàng, tuy nhiên tựu chung lại có thể được liệt kê bao gồm như sau

  • Hộ chiếu: Giấy tờ tùy thân quan trọng nhất.
  • Visa du học: Bản gốc và bản photo.
  • COE (Confirmation of Enrolment): Thư nhập học của trường.
  • Địa chỉ ở Úc: Hợp đồng thuê nhà, hóa đơn tiện ích,...
  • Số điện thoại và email: Để ngân hàng liên lạc.


3. Kiểm tra kỹ thủ tục đăng ký: 

Trái với việc có thể đến thẳng ngân hàng đăng ký trực tiếp, một số ngân hàng sẽ yêu cầu bạn hoàn thành đăng ký trực tuyến trước khi đăng ký tài khoản tại ngân hàng hoặc cho phép bạn đăng ký hoàn toàn trực tuyến. Hãy kiểm tra kỹ điều này trên website của các ngân hàng để tránh mất thời gian và bất tiện khi thực hiện đăng ký tài khoản mới. Nắm rõ được các bước đăng ký tài khoản tại các ngân hàng cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian rất nhiều.

6 Best Banks for Non-Residents in Australia - Beyond Borders

4. Hoàn thành việc đăng ký tài khoản:

Sau khi hoàn thành đăng ký tài khoản ngân hàng, hãy đảm bảo bảo mật cho tài khoản ngân hàng một cách kỹ càng nhất, vì tài khoản này sẽ là chìa khóa tới những đồng lương và tiền học của bạn tại quốc gia chuột túi này nhé!
 

TƯ VẤN 1:1

Chuyên viên tư vấn AVADA

Cung cấp thông tin chi tiết về các trường đại học, cao đẳng, trường nghề và các khóa học chuyên ngành tại Đức, Úc, Nhật, Hàn và nhiều quốc gia khác.

Có thể bạn quan tâm

Visa du học Úc (Subclass 500): Điều kiện, chi phí và thủ tục chi tiết nhất!

Bạn đang có kế hoạch du học Úc và muốn tìm hiểu về thủ tục xin visa? Dưới đây, AVADA Education sẽ chia sẻ những thông tin cơ bản và cần thiết để bạn chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Úc một cách hiệu quả.

Du học sinh ở Úc có những kỳ nghỉ lễ nào?

Đối với du học sinh nói chung, ngoài việc học trên trường hằng ngày, các dịp nghỉ lễ cũng rất đáng để mong chờ. Đây là dịp để các bạn có thể tìm hiểu thêm về đất nước mình đang theo học, hoặc là cơ hội để đón một chuyến bay về nước để thăm gia đình và bạn bè. Đối với du học ở Úc, liệu bạn đã biết nước này có những ngày nghỉ lễ nào dành cho sinh viên chưa, hãy cùng tìm hiểu nhé.

HOT 2024: Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp du học Úc

Bài viết này của AVADA Education sẽ khám phá những cơ hội nghề nghiệp sau tốt nghiệp khi du học Úc hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế.