Thi chứng chỉ PTE hay IELTS dễ hơn? Bạn nên lựa chọn thi chứng chỉ PTE hay IELTS?

Việc thi PTE có dễ hơn IELTS hay không là một câu hỏi thường gặp và câu trả lời không hoàn toàn đơn giản. Cả hai kỳ thi đều đánh giá năng lực tiếng Anh, nhưng có những điểm khác biệt về định dạng, cách chấm điểm và các kỹ năng được kiểm tra.

CẬP NHẬT] Bảng quy đổi PTE sang IELTS và TOEFL mới nhất | IDP IELTS Vietnam

Một số người cho rằng PTE dễ hơn IELTS vì:

  • Định dạng bài thi: PTE thường được đánh giá là có định dạng hiện đại hơn, sử dụng công nghệ máy tính để chấm điểm tự động. Điều này có thể giúp cho quá trình làm bài trở nên thuận tiện hơn.
  • Cách chấm điểm: PTE sử dụng máy tính để chấm điểm phần lớn các bài thi, trong khi IELTS có cả phần được chấm điểm bởi con người. Một số người cho rằng việc chấm điểm tự động có thể ít khắt khe hơn, tuy vậy điều này đúng hay sai thì vẫn là một dấu hỏi chấm lớn. 
  • Thời gian nhận kết quả: Kết quả thi PTE thường được công bố nhanh hơn so với IELTS.

Tuy nhiên, cũng có những người cho rằng IELTS dễ hơn PTE vì:

  • Quen thuộc: IELTS là kỳ thi được tổ chức lâu đời hơn và phổ biến hơn, nhiều người đã quen thuộc với định dạng và cách thức làm bài của IELTS riêng đối với Việt Nam.
  • Cơ hội luyện tập: Có nhiều tài liệu và khóa học luyện thi IELTS hơn so với PTE, do độ phủ sóng ở Việt Nam của chứng chỉ PTE là vẫn chưa dày đặc như IELTS, thế nhưng về mức độ công nhận quốc tế thì PTE cũng không thua kém gì IELTS.
  • Phần thi nói: Một số người cảm thấy phần thi nói của IELTS tự nhiên hơn và dễ dàng thể hiện khả năng của mình hơn.

Vậy nên chọn kỳ thi nào?

Việc lựa chọn thi PTE hay IELTS phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Mục đích thi: Mỗi trường đại học, công ty hoặc tổ chức có thể yêu cầu một trong hai loại chứng chỉ này. Tuy vậy nói chung mục đích thi chứng chỉ thường là cho mục đích thỏa mãn điều kiện ra nước ngoài du học.
  • Sở thích cá nhân: Bạn cảm thấy thoải mái hơn với định dạng và cách thức làm bài của kỳ thi nào?
  • Điểm mạnh và điểm yếu: Bạn mạnh về kỹ năng nào và cần cải thiện kỹ năng nào, có thể dựa vào yếu tố này để xem bạn nên thi bài thi nào

TƯ VẤN 1:1

Chuyên viên tư vấn AVADA

Cung cấp thông tin chi tiết về các trường đại học, cao đẳng, trường nghề và các khóa học chuyên ngành tại Đức, Úc, Nhật, Hàn và nhiều quốc gia khác.

Có thể bạn quan tâm

Chứng chỉ PTE là gì? Điều kiện đăng ký thi chứng chỉ PTE?

Chứng chỉ ngôn ngữ PTE là viết tắt của "Pearson Test of English", là một trong những chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được công nhận rộng rãi và được sử dụng để đánh giá và chứng minh khả năng sử dụng tiếng Anh của người học.

Duolingo English Test (DET) là gì?

Nhắc tới cái tên Duolingo, hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến ứng dụng học ngoại ngữ nổi tiếng với chú chim xanh. Tuy vậy, liệu bạn có biết rằng Duolingo cũng đang sở hữu một chứng chỉ ngoại ngữ được công nhận bởi một số lượng lớn các trường đại học trên toàn thế giới?

Cấu trúc từng phần bài thi PTE Academic (Pearsons Test of English) cập nhật mới nhất 2024

Bài thi PTE Academic (Pearson Test of English) đánh giá 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết tiếng Anh của bạn trong vòng 2 tiếng. Tùy thuộc vào từng bài thi riêng mà dạng cũng như câu hỏi có thể thay đổi, tuy nhiên cấu trúc cơ bản gồm những phần như sau.