Thi lại IELTS như thế nào? Sau bao lâu thì được thi lại IELTS? Tìm hiểu về IELTS One Skill Retake

IELTS (International English Language Testing System) là chứng chỉ tiếng Anh hiện đang được sử dụng rộng rãi trong xét tuyển các cấp học tại Việt Nam và là công cụ cần thiết cho việc xin Visa tới các nước nói tiếng Anh. Trong quá trình thi lấy chứng chỉ này, nếu bạn cảm thấy chưa hài lòng về kết quả bài thi của mình, liệu bạn có thể thi lại không và thi lại như thế nào, hãy cùng tìm hiểu nhé!

 

Thi lại toàn bộ bài thi

Bị giữ chứng chỉ IELTS để kiểm tra, học sinh sợ không kịp xét tuyển đại học  | Báo Dân trí

Đây là hình thức thi lại phổ biến nhất hiện nay, khi mà người thi sẽ lặp lại toàn bộ quá trình đăng ký, nộp lại toàn bộ lệ phí thi để thực hiện lại toàn bộ phần thi của mình để làm một bài thi hoàn toàn mới vào bất kỳ khoảng thời gian nào sau khi thi bài thi đầu tiên. Tuy vậy, bạn sẽ phải chờ đến một đợt thi mới theo lịch của tổ chức khảo thí và chi phí cũng không hề rẻ. 

 

IELTS One Skill Retake

Know all about IELTS One Skill retake

Đây là hình thức thi lại chứng chỉ IELTS hoàn toàn mới tại Việt Nam, khi bạn có thể chỉ thi lại một kỹ năng duy nhất để cải thiện điểm số của mình. Tuy vậy, quy trình thi lại này cũng có một số điều kiện nhất định để bạn có thể tham gia, 

  • Bạn đã hoàn thành đầy đủ bài thi IELTS hình thức thi trên máy tính, tại một trung tâm khảo thí có tổ chức Thi lại một kỹ năng - IELTS One Skill Retake

  • Bài thi của bạn phải là bài kiểm tra IELTS trên máy tính hợp lệ

  • Bạn phải đăng ký IELTS One Skill Retake trong vòng 60 ngày kể từ ngày thi ban đầu. (Theo trang chủ IELTS IDP)

Với hình thức thi lại này, lệ phí thi chỉ bằng khoảng 1 nửa lệ phí thi lại toàn bộ bài thi (2,940,000 VND đối với bài thi thường và 3,520,000 VND với bài thi UKVI ORS), bất kể kỹ năng bạn thi lại là kỹ năng nào. Ngoài ra, bạn có quyền lựa chọn giữ lại điểm số cũ trên bảng điểm chính thức của mình trong trường hợp chưa hài lòng với điểm số của bài thi mới.

 

Dù thi lại bằng hình thức nào, bạn cũng nên có sự chuẩn bị kỹ càng và ôn luyện tốt hơn để thực sự có sự cải thiện về mặt điểm số trong bài thi của mình. 

TƯ VẤN 1:1

Chuyên viên tư vấn AVADA

Cung cấp thông tin chi tiết về các trường đại học, cao đẳng, trường nghề và các khóa học chuyên ngành tại Đức, Úc, Nhật, Hàn và nhiều quốc gia khác.

Có thể bạn quan tâm

Lựa chọn loại chứng chỉ Pearson Test of English (PTE) như thế nào?

Hiện nay, Pearson Test of English (PTE) cung cấp 3 loại bài thi chính, mỗi loại được thiết kế cho những mục đích cụ thể. Liệu bạn đã biết mình muốn thi chứng chỉ PTE dạng nào chưa, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cấu trúc từng phần bài thi PTE Academic (Pearsons Test of English) cập nhật mới nhất 2024

Bài thi PTE Academic (Pearson Test of English) đánh giá 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết tiếng Anh của bạn trong vòng 2 tiếng. Tùy thuộc vào từng bài thi riêng mà dạng cũng như câu hỏi có thể thay đổi, tuy nhiên cấu trúc cơ bản gồm những phần như sau.

Chứng chỉ B2 khi đi du học Đức là gì?

Chứng chỉ B2 khi đi du học Đức là một chứng chỉ tiếng Đức thể hiện trình độ tiếng Đức ở mức độ trung cấp trên, tương đương với khung tham chiếu chung châu Âu về ngôn ngữ (CEFR).