Top 5 món ăn “must try” cho du học sinh Úc

 

Ngoài sự nổi tiếng của những điểm du lịch nổi tiếng và hệ sinh thái “đáng sợ”, liệu bạn đã biết ẩm thực Úc cũng rất đáng để tìm hiểu không? Hãy cùng Avada tìm hiểu top 5 những món ăn du học sinh cần thử khi đến Úc nhé!

 

  1. Vegemite

Có kết cấu gần giống với Bovril của Anh, Vegemite cũng xuất hiện dưới dạng bơ phết nguồn gốc từ chiết xuất men được gia giảm nhiều loại gia vị khác nhau. Loại phết này thường được dùng với bơ trên một lát bánh mì, tuy vậy hãy lưu ý trước khi ăn nhé vì Vegemite có hương vị khá mặn lạ miệng và sẽ tương đối khó ăn cho người mới thử.

 

 

  1. Thịt bò

Nghe thì đơn giản, nhưng Úc sở hữu một trong số những nền công nghiệp gia súc lớn và chất lượng nhất thế giới, đặc biệt là với bò và dê. Thịt bò Úc thường sẽ có mùi vị được đánh giá rất cao và được xuất khẩu đi vòng quanh thế giới. Chính vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội thử ngay một miếng thịt bò thơm mọng khi đặt chân xuống Úc trong hành trình du học của mình nhé!

 

 

  1. Bánh Tim Tams

Một loại đồ ngọt nổi tiếng và được đông đảo người dân Úc yêu mến, Tim Tams chỉ đơn giản là bánh Socola, Vani với đế bánh quy. Nghe tới đó cũng đủ cho ta thấy độ hấp dẫn của loại đồ ngọt này rồi. Ngoài vị gốc, Tim Tams cũng có vô số loại hương vị mới, như Kit-Kat để cho bạn thỏa sức khám phá.

 

 

  1. Gà Parmesan (Chicken Parm)

Một điểm giao thoa giữa ẩm thực Úc và Ý, gà Parmesan kết hợp thịt gà với chất lượng cao từ Úc cùng cách chế biến của người Ý, tạo nên một món ăn được phổ biến rộng rãi tại đất nước này. 

 

 

  1. Lamington

Lamington là một món tráng miệng gồm bánh bông lan vuông phủ sô cô la và rắc dừa bào. Chúng là một món ăn nhẹ phổ biến ở Úc và thường được phục vụ với trà hoặc cà phê.

 

 

TƯ VẤN 1:1

Chuyên viên tư vấn AVADA

Cung cấp thông tin chi tiết về các trường đại học, cao đẳng, trường nghề và các khóa học chuyên ngành tại Đức, Úc, Nhật, Hàn và nhiều quốc gia khác.

Có thể bạn quan tâm

Tham khảo các trường có chuyên ngành nổi bật khi du học Úc

Theo AVADA Education, các trường có chuyên ngành nổi bật khi du học Úc luôn là lựa chọn hàng đầu của du học sinh.

Top 5 trường đại học hàng đầu Úc năm 2024

Úc đã luôn được biết đến là một trong những quốc gia có nền giáo dục hiệu quả và tiên tiến nhất thế giới, với hàng trăm nghìn lượt du học sinh mỗi năm. Theo Bảng xếp hạng QS World University Rankings 2024 mới cập nhật, nền giáo dục của Úc hiện đang đứng thứ 3 thế giới chỉ sau Vương quốc Anh và Mỹ. Hãy cùng Avada tìm hiểu top 5 trường đại học đứng đầu quốc gia này hiện đang là những cái tên nào nhé!

Tìm hiểu về các kỳ nhập học đại học ở Úc

Úc là một điểm đến du học hấp dẫn với chất lượng giáo dục cao và môi trường sống đa văn hóa. Để giúp bạn lên kế hoạch du học một cách hiệu quả, chúng ta cùng tìm hiểu về các kỳ nhập học tại các trường đại học ở Úc nhé.