Du học Anh 2025: Chi phí, điều kiện, học bổng và Visa!

Du học Anh 2025 sẽ mang lại cho bạn cơ hội sở hữu tấm vé thông hành giúp thăng tiến trong sự nghiệp. Bằng cấp quốc tế danh giá, chất lượng đào tạo đẳng cấp và được quốc tế công nhận chính là những ưu điểm hàng đầu mà bạn sẽ có được khi du học tại Anh Quốc.

Du học Anh 2025 đang trở thành xu hướng được nhiều du học sinh lựa chọn bởi những cơ hội tuyệt vời mà nền giáo dục tại quốc gia này mang lại. Điều kiện, chi phí, học bổng, và visa là những yếu tố quan trọng mà bạn cần tìm hiểu khi quyết định chọn Anh làm điểm đến du học. 

Tại sao du học Anh lại có sức hấp dẫn mạnh mẽ và bền vững như vậy? Cùng AVADA Education tìm hiểu qua bài viết chi tiết dưới đây nhé!

Du học Anh Quốc: Hệ thống giáo dục chất lượng và lâu đời

Hệ thống giáo dục tại Anh Quốc không chỉ nổi tiếng với lịch sử lâu đời mà còn vì tính linh hoạt cao, phù hợp với tiêu chuẩn châu Âu. Vương quốc Anh chia thành hai hệ thống giáo dục song song tồn tại nhưng có sự liên kết chặt chẽ:

  • Hệ thống giáo dục chung cho Anh, xứ Wales, và Bắc Ireland.

  • Hệ thống giáo dục riêng cho Scotland.

Du học Anh

Nhìn chung, hệ thống giáo dục Anh Quốc có cấu trúc tương tự chuẩn châu Âu và có phần khác biệt với hệ thống giáo dục tại Việt Nam. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của hệ thống này là sự linh hoạt với nhiều cấp học và lộ trình khác nhau, tạo điều kiện cho sinh viên du học Anh lựa chọn chương trình học phù hợp:

  • Tiểu học kéo dài từ 5 đến 10 tuổi.

  • Bậc Trung học phổ thông từ 11 đến 15 tuổi.

  • Sau Trung học phổ thông, học sinh có thể chọn học dự bị đại học, chứng chỉ A Level hoặc Tú tài quốc tế.

  • Bậc đại học kéo dài 3 năm và bậc thạc sĩ chỉ 1 năm.

Với sự linh hoạt này, bạn có thể rút ngắn thời gian học tập từ 1 đến 2 năm so với nhiều quốc gia khác. Đây là khoảng thời gian quý giá để sinh viên có thêm cơ hội trải nghiệm cuộc sống và lập kế hoạch chi tiết cho tương lai.

Bảng so sánh hệ thống giáo dục Việt Nam và Anh Quốc

Tuổi

 

Hệ thống giáo dục Việt Nam

Hệ thống giáo dục Scotland

Hệ thống giáo dục England, Wales, Northern Irealand

26

Tiến sĩ (3 năm)

   

25

   

24

Tiến sĩ (3 năm)

Tiến sĩ (3 năm)

23

Thạc sĩ (2 năm)

22

21

Đại học (4 năm)

Thạc sĩ (1 năm)

Thạc sĩ (1 năm)

20

Đại học (4 năm)

Đại học (3 năm)

19

18

17

THPT (3 năm)

Dự bị đại học (1 – 2 năm)

16

Higher (1 năm)

15

THCS (4 năm)

THPT (5 năm)

14

THCS (4 năm)

13

12

11

Tiểu học (7 năm)

10

Tiểu học (5 năm)

Tiểu học (6 năm)

9

8

7

6

5

 

Như vậy, khi lựa chọn hệ thống giáo dục tại Anh Quốc, bạn không chỉ tiết kiệm thời gian học tập mà còn mở rộng thêm nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Rút ngắn thời gian học 1 đến 2 năm cũng giúp bạn sớm hòa nhập vào thị trường lao động, tăng thêm lợi thế cạnh tranh cho sự nghiệp tương lai.

Lộ trình du học Anh 2025 dành cho du học sinh Việt Nam

Do có sự khác biệt về hệ thống giáo dục giữa Việt Nam và Anh Quốc, hầu hết các trường tại Anh Quốc yêu cầu bạn phải hoàn thành một khóa học chuyển tiếp ngắn hạn trước khi vào chương trình chính khi du học Anh.

Tùy thuộc vào trình độ học vấn cũng như các cấp bậc bạn định theo học, sẽ có các khóa học chuyển tiếp khác nhau. Các chương trình học tại Anh được tóm tắt trong bảng dưới đây:

Bậc

Chương trình

Thời gian

Yêu cầu

Du học trung học Anh Quốc

GCSE

2 – 3 năm

  • Học sinh đủ 13 hoặc 14 tuổi

  • IELTS 4.5 đến 5.0

Hoàn thành khóa học, du học sinh học tiếp khóa A level

Du học THPT Anh Quốc

A Level

2 năm

  • Học sinh học hết lớp 10, 16 tuổi

  • IELTS 5.0 đến 5.5

Hoàn thành khóa học, du học sinh nộp đơn vào các trường đại học

Tú tài quốc tế

2 năm

  • Học sinh học hết lớp 10, 16 tuổi

  • IELTS 5.0

Hoàn thành khóa học, du học sinh có thể nộp đơn vào các trường đại học Anh và quốc tế

 

 

 

 

 

 

 

Du học đại học Anh Quốc

Dự bị đại học

1 năm

  • Học sinh học hết lớp 11 hoặc lớp 12

  • IELTS từ 5.0

Hoàn thành khóa học, du học sinh sẽ chuyển tiếp vào năm nhất đại học

Cao đẳng/ năm nhất quốc tế

1 năm

  • Chương trình tương đương năm nhất đại học

  • Tốt nghiệp THPT, IELTS 5.5

Hoàn thành khóa học, du học sinh sẽ chuyển tiếp vào năm hai đại học

Năm hai quốc tế

1 năm

  • Chương trình tương đương năm hai đại học

  • Hoàn thành khóa A Level, dự bị đại học hoặc năm nhất quốc tế

  • IELTS 5.0 đến 5.5 (áp dụng các trường tại Scotland)

Hoàn thành khóa học, du học sinh sẽ chuyển tiếp vào năm ba đại học

Cử nhân

3 hoặc 4 năm

  • Tốt nghiệp THPT

  • Hoàn thành năm nhất đại học

  • IELTS 6.0

Du học sau đại học Anh Quốc

Thạc sĩ

1 năm

  • Tốt nghiệp đaại học

  • IELTS 6.0 đến 6.5

Tiến sĩ

3 năm

  • Hoàn tất chương trình thạc sĩ

  • IELTS 7.0

Với lộ trình này, bạn có thể lập kế hoạch sắp xếp thời gian học tập một cách hợp lý để đảm bảo quá trình du học Anh diễn ra suôn sẻ và thuận lợi.

Đi du học Anh 2025 có nên không?

Hãy cùng tìm hiểu lý do vì sao Anh Quốc là điểm đến lý tưởng của du học sinh quốc tế bằng việc xem xét những ưu và nhược điểm của chương trình học tập tại đây nhé!

Ưu điểm khi du học Anh Quốc đối với sinh viên quốc tế

Du học tại Anh mang đến cho bạn những lợi ích như:

Bằng cấp có giá trị 

Trong bảng xếp hạng The Times và Sunday Times ghi nhận có tới 131 trường nằm trong danh sách này. Các trường đại học của Anh luôn có thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng trường học trên thế giới. Khi tốt nghiệp từ những trường đại học danh tiếng này, bạn sẽ có cơ hội cạnh tranh việc làm đa quốc gia hơn so với những quốc gia khác.

Du học Anh Ngoài ra, bằng cấp từ các trường đại học Anh Quốc được công nhận rộng rãi trên toàn cầu, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho bạn sau khi tốt nghiệp. Điều này không chỉ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm việc làm tại các công ty lớn sau khi du học Anh mà còn tạo điều kiện cho bạn tạo network trong lĩnh vực chuyên môn của mình.

Được phép làm thêm khi du học theo quy định của chính phủ

Du học sinh được phép làm thêm 20 giờ mỗi tuần trong thời gian học và làm fulltime trong kỳ nghỉ lễ khi học tập tại Anh. Sinh viên các khóa sau đại học có thể làm fulltime ngay trong thời gian học. Với mức thu nhập từ 8 – 15 GBP mỗi giờ, tùy theo tính chất công việc, thu nhập từ làm thêm sẽ giúp bạn trang trải một phần chi phí sinh hoạt và học tập. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng số tiền này vẫn không đủ để chi trả toàn bộ chi phí, nhưng nó có thể giúp giảm bớt gánh nặng tài chính trong quá trình du học.

Thủ tục xin Visa du học Anh Quốc tương đối dễ dàng

Để được chấp nhận vào một trường đại học tại Anh, bạn sẽ được yêu cầu về điều kiện điểm trung bình GPA và IELTS UKVI tương đối khắt khe. Điều này khá dễ hiểu bởi các trường đại học tại Anh có ranking tương đối cao. Tuy nhiên, thủ tục xin Visa Anh Quốc lại tương đối đơn giản và có quy trình khá rõ ràng. Nếu bạn được nhận vào một trường đại học có ranking cao ở Anh, thì tỷ lệ đậu Visa du học của bạn gần như tuyệt đối. Việc này giúp bạn yên tâm hơn về mặt pháp lý khi chuẩn bị cho chuyến đi du học.

Chi phí du học Anh Quốc rất hợp lý

Có thể hơi khó hiểu, nhưng thực sự du học ở Anh không đắt đỏ như bạn nghĩ. Thời gian học ở Anh ngắn hơn nhiều quốc gia khác. Thay vì phải học đại học 4 năm, bạn có thể hoàn thành chương trình trong vòng 3 năm. Đối với chương trình thạc sĩ, thời gian học chỉ từ 1 – 1,5 năm thay vì 2 năm như nhiều nơi khác. Chi phí cuộc sống ở Anh tuy có đắt đỏ hơn một số nước khác, nhưng nếu biết tiết kiệm chi phí, thì so với Úc, Mỹ, Canada, du học Anh không hề đắt đỏ như bạn tưởng tượng.

Môi trường du học quốc tế đa dạng và an toàn

Vương quốc Anh là nơi có lượng sinh viên quốc tế rất đông đảo và an toàn. Theo bảng xếp hạng chỉ số an toàn quốc gia, Vương Quốc Anh xếp hạng 47 trong số 162 quốc gia được xếp hạng. So với Mỹ hoặc một số quốc gia khác, du học Anh là một lựa chọn đáng cân nhắc cả về học thuật lẫn an toàn.

Du học Anh Bên cạnh đó, bạn sẽ không phải lo lắng khi không thể hòa nhập trong thời gian du học Anh. Có đến 476.389 sinh viên quốc tế học tại Anh, phân bố tại nhiều thành phố như Newcastle, London, Liverpool, Manchester, Glasgow, Brighton, Sheffield, Leeds, Cardiff, Bristol, và nhiều nơi khác. Trong số đó, khoảng một nửa là những sinh viên đến từ các quốc gia ngoài EU.

Gia tăng cơ hội ở lại làm việc và định cư

Trước đây, sau khi hoàn thành khóa học từ 4 – 6 tháng, du học sinh thường phải quay trở về nước. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các bạn được phép ở lại đến 2 năm để tìm kiếm cơ hội việc làm. Điều này giúp mở rộng cánh cửa việc làm và định cư tại Vương Quốc Anh, tạo điều kiện thuận lợi cho bạn xây dựng sự nghiệp lâu dài tại đây.

Nhược điểm khi học tập ở Anh Quốc đối với du học sinh Việt Nam

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên, du học Anh cũng tồn tại một số nhược điểm mà bạn cần lưu ý:

Yêu cầu chứng chỉ IELTS UKVI

Hầu hết du học sinh Anh Quốc đều phải có chứng chỉ IELTS UKVI. Chứng chỉ này được đánh giá là khó hơn chứng chỉ IELTS thông thường. Tuy nhiên, hiện nay cũng có một số trường bạn chỉ cần phải làm bài test tiếng Anh. Dù sao, việc có chứng chỉ IELTS UKVI vẫn là một rào cản lớn đối với nhiều bạn học sinh.

Khó khăn trong việc thích nghi với thời tiết

Thời tiết ở Anh khá đỏng đảnh và khó chịu. Nếu bạn ở London, bạn sẽ thấy thời tiết ở đây rất khó chịu với nhiều sương mù và thời tiết lạnh. Những bạn bị viêm xoang hoặc nhạy cảm với thời tiết sẽ cảm thấy không thoải mái với kiểu khí hậu ẩm ướt tại đây. Điều này có thể gây khó khăn trong việc duy trì sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày.

Du học Anh

Chi phí đi lại và du lịch tốn kém

Nước Anh có rất nhiều địa danh đẹp mà bạn sẽ không thể cưỡng lại. Do đó, du học sinh sẽ phải tốn khá nhiều chi phí cho việc đi lại và du lịch. Đây vừa được coi là ưu điểm vừa là nhược điểm khi du học Anh. Bạn sẽ có cơ hội khám phá nhiều nơi, nhưng cũng cần chuẩn bị ngân sách hợp lý cho các chuyến đi.

Du học Anh 2025 cần IELTS UKVI bao nhiêu?

Sau khi quyết định chọn du học Anh, bước tiếp theo bạn cần thực hiện là chuẩn bị hồ sơ phù hợp để nộp đơn vào các trường mà bạn đã chọn.

Đối với sinh viên quốc tế, chứng chỉ IELTS là một trong những yêu cầu bắt buộc để du học tại Anh. Vậy bạn cần đạt điểm IELTS bao nhiêu để có thể du học tại đây?

Để xác định điểm IELTS cần thiết, bạn cần xem xét theo từng cấp học mà bạn theo học tại Anh.

Du học trung học THPT tại Anh cần IELTS bao nhiêu?

Có nhiều trường trung học phổ thông tại Anh tổ chức bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào riêng, và ngoài ra bạn còn phải tham gia phỏng vấn với đại diện của trường để đánh giá khả năng ngôn ngữ của mình.

Khi xin Visa du học Anh bậc THPT, bạn có thể không cần phải nộp chứng chỉ IELTS. Tuy nhiên, để theo học tại các trường phổ thông, bạn cần đạt các mức điểm IELTS tối thiểu như sau:

  • Khóa tiếng Anh: IELTS từ 3.5 trở lên.

  • Khóa phổ thông GCSE: IELTS từ 4.0 đến 5.0 trở lên.

  • Khóa dự bị A Level: IELTS từ 4.5 đến 5.5 trở lên.

  • Khóa dự bị đại học: IELTS từ 4.5 đến 5.5 trở lên.

Để có thể du học Anh các chương trình chính thức ở bậc học sau trung học, bạn cần có điểm số IELTS như sau:

Điểm IELTS để du học Anh chương trình đại học

Đại học đại cương

IELTS 5.5 – 6.0

Khóa Diploma sau phổ thông

IELTS 5.5 – 6.0

Đại học

IELTS 6.0 – 6.5

Điểm IELTS để du học Anh chương trình sau Đại học

Dự bị Thạc sĩ

IELTS 5.0 – 5.5

Chứng chỉ / Bằng sau đại học

IELTS 6.5 – 7.0

Thạc sĩ

IELTS 7.0

MBA

IELTS 6.5 – 7.0

Tiến sĩ

IELTS 6.5 – 7.0

Yêu cầu IELTS để xin Visa của Lãnh Sự Quán Anh Quốc khi du học Anh

Thực tế, nếu bạn chưa đạt đủ điểm IELTS để vào thẳng khóa học chính, bạn có thể tham gia khóa học tiếng Anh bổ sung. Hầu hết các trường tại Anh đều có chương trình này. Tuy nhiên, bạn vẫn cần đạt điểm IELTS tối thiểu để xin Visa du học Anh như sau:

Khóa học

Yêu cầu IELTS

Khoá hướng nghiệp BTEC

IELTS 4.5 – 5.0

Chứng chỉ AS/A

IELTS 4.5 – 5.0

Khoá Highers/ Advanced Highers của Scotland

IELTS 4.5 – 5.0

Dự bị đại học quốc tế

IELTS 4.5 – 5.0

HND (Khoá hướng nghiệp cao cấp quốc gia)

IELTS 5.0 – 6.0

Đại học đại cương

IELTS 5.0 – 6.0

Khóa Cao đẳng sau phổ thông

IELTS 5.0 – 6.0

Đại học

IELTS 5.0 – 6.5

Dự bị Thạc sĩ

IELTS 5.0 – 5.5

Chứng chỉ / Bằng sau đại học

IELTS 6.0 – 7.0

Thạc sĩ

IELTS 6.0 – 7.0

MBA

IELTS 6.0 – 7.0

Tiến sĩ

IELTS 6.0 – 7.0

Lý do, điều kiện và chi phí du học Anh Quốc bậc đại học năm 2025

Cùng AVADA tìm hiểu những lý do, điều kiện bạn cần đáp ứng và chi phí phải chi trả khi du học Anh Quốc bậc đại học qua thông tin dưới đây nhé!

Tại sao nên du học Anh Quốc bậc đại học?

Du học Anh Quốc mang đến cho bạn một tấm bằng danh giá cùng chương trình đào tạo chất lượng. Mọi chương trình học đại học tại đây không chỉ giúp bạn phát triển kiến thức chuyên môn mà còn khai thác tối đa tiềm năng của bản thân. Bạn sẽ có cơ hội khám phá khả năng sáng tạo và tư duy của mình trong một môi trường giáo dục tiên tiến.

Bên cạnh học chuyên ngành, sinh viên còn được rèn luyện các kỹ năng mềm như làm việc nhóm và giao tiếp, giúp chuẩn bị tốt cho tương lai. Đặc biệt, bằng cấp từ các trường đại học tại Anh được công nhận và đánh giá cao trên toàn thế giới, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp và khả năng có thu nhập cao trong tương lai.

Các trường đại học danh tiếng tại Anh Quốc

Anh Quốc tự hào là nơi có nhiều trường đại học danh giá. Trong 6 trường đại học hàng đầu thế giới, có 4 trường đến từ Vương quốc Anh (Theo bảng xếp hạng QS 2014). Vương quốc Anh luôn xuất hiện trong danh sách Top 10 các trường đại học danh tiếng toàn cầu, khẳng định chất lượng giáo dục vượt trội và xứng đáng nhận được sự quan tâm của học sinh, sinh viên quốc tế.

Du học Anh

Nâng cao khả năng ngoại ngữ khi du học Anh

Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế được sử dụng rộng rãi, và du học Anh là cơ hội tuyệt vời để bạn nâng cao trình độ ngôn ngữ của mình. Ngoài ra, Anh Quốc còn là nơi hội tụ của nhiều sinh viên quốc tế đến từ khắp nơi, giúp bạn mở rộng vốn kiến thức về ngôn ngữ và văn hóa từ nhiều quốc gia khác nhau.

Điều kiện du học bậc cao đẳng và đại học tại Anh

  • Đối với bậc cao đẳng (tương đương năm nhất đại học):

    • Hoàn thành lớp 12 hoặc năm nhất đại học

    • IELTS 5.5 trở lên

  • Đối với bậc cử nhân:

    • Hoàn thành năm nhất đại học

    • IELTS 6.0 trở lên

Chương trình Top-Up tại Anh Quốc

Chương trình Top-Up là cơ hội cho những sinh viên đã hoàn thành chương trình cao đẳng hoặc HND có thể lấy bằng cử nhân chỉ trong vòng một năm. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí mà vẫn có thể nhận được tấm bằng cử nhân từ một trường đại học danh tiếng tại Anh.

Yêu cầu đầu vào của chương trình Top-Up:

  • Học lực: Trung bình khá trở lên (GPA 6.5 )

  • Tiếng Anh: IELTS 6.0 (Một số trường yêu cầu 6.5)

  • Một số trường không yêu cầu IELTS, sinh viên có thể tham gia bài kiểm tra tiếng Anh nội bộ miễn phí.

Học phí du học Anh đối với bậc đại học

Mức học phí ở các trường tại Anh có sự khác biệt giữa trường công lập và tư thục. Các trường tư thục thường có mức học phí cao hơn, do trang bị thêm các tiện ích như hồ bơi, sân thể thao, thư viện hiện đại.

  • Học phí bậc cao đẳng (hoàn tất để chuyển vào năm 2 đại học): 10.550 – 21.960 GBP/khóa

  • Học phí bậc cử nhân (3 năm): 7.800 – 35.000 GBP/năm

Các trường đại học danh tiếng ở Anh Quốc

Đại học Oxford là trường đại học lâu đời nhất trong thế giới sử dụng tiếng Anh, có hơn 100 thư viện và là nơi đào tạo nhiều nhân tài như 120 vận động viên Olympic, 26 người đoạt giải Nobel, và 30 nhà lãnh đạo thế giới bao gồm Bill Clinton và Aung San Suu Kyi. Trường liên tục giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng thế giới.

Đại học Cambridge với hệ thống giáo dục vượt trội, nằm trong top các trường đại học uy tín nhất toàn cầu, với 31 college và hơn 100 khoa giảng dạy. Trường giữ vị trí số 2 trong bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới năm 2018.

Du học Anh Cao đẳng Imperial là trường đại học chuyên về khoa học tại London, luôn giữ vững vị trí trong top 10 trường đại học tốt nhất thế giới.

Đại học London (University College London) nổi tiếng với tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao và là trường đại học với môi trường lành mạnh, không tồn tại phân biệt đẳng cấp, tôn giáo, chủng tộc hay giới tính..

Xem thêm: Tìm hiểu chi tiết về du học Anh tại đây!

Lý do, điều kiện và chi phí du học Anh Quốc bậc thạc sĩ năm 2025

Nếu bạn quan tâm đến du học Anh bậc thạc sĩ, những thông tin dưới đây sẽ rất hữu ích đối với hành trình sắp tới của bạn.

Lý do nên du học thạc sĩ ở Anh Quốc

Chương trình thạc sĩ tại Anh Quốc nổi bật với thời gian học ngắn gọn, chỉ kéo dài một năm. Trong khi đó, tại các quốc gia phát triển khác như Mỹ, Úc, hoặc Canada, chương trình này thường kéo dài từ 1.5 đến 2 năm. Chính vì thế, du học thạc sĩ tại Anh giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và tạo cơ hội khởi nghiệp sớm hơn.

Bằng cấp thạc sĩ tại Anh được đánh giá cao

Với tấm bằng thạc sĩ từ Anh Quốc, bạn sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển trong sự nghiệp. Các nhà tuyển dụng trên toàn thế giới đều đánh giá cao chất lượng giáo dục của các trường đại học Anh Quốc. Có đến 5 trường đại học tại Anh được xếp vào Top 10 trường có tỷ lệ sinh viên dễ dàng tìm kiếm việc làm tốt nhất thế giới.

Môi trường tiếng Anh chuẩn mực khi du học tại Anh Quốc

Anh Quốc chính là nơi lý tưởng để bạn rèn luyện và nâng cao kỹ năng tiếng Anh, ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu. Ngoài ra, sự thân thiện của người dân Anh Quốc và nét văn hóa phương Tây hiện đại sẽ truyền cảm hứng cho bạn trong việc học tập và sử dụng ngôn ngữ này một cách tự tin.

Du học Anh

Điều kiện du học thạc sĩ tại Anh Quốc

  • Chương trình dự bị thạc sĩ:

    • Tốt nghiệp đại học

    • IELTS 5.5 đến 6.0

  • Chương trình thạc sĩ:

    • Tốt nghiệp đại học

    • IELTS 6.0 trở lên

    • Đối với chương trình MBA, một số trường có thể yêu cầu kinh nghiệm làm việc từ 2 đến 3 năm.

Du học thạc sĩ tại Anh Quốc hết bao nhiêu học phí?

Mức học phí cho chương trình thạc sĩ tại Anh có sự khác biệt giữa trường công lập và tư thục. Các trường tư thục thường có học phí cao hơn do trang bị thêm nhiều tiện ích hiện đại như hồ bơi, sân thể thao, thư viện và các phòng thí nghiệm.

  • Chương trình dự bị thạc sĩ: 6.000 – 16.900 GBP/khóa

  • Chương trình thạc sĩ: 6.950 – 30.000 GBP/năm

Một số trường đào tạo chương trình thạc sĩ 1 năm tại Anh Quốc

Trường Đại học Greenwich tọa lạc tại London, thủ đô của Anh Quốc. Trường được đánh giá có tỷ lệ sinh viên hài lòng cao nhất trong số các trường đại học tại London (theo xếp hạng năm 2010 của tạp chí The Sunday Times). 

Trường Đại học Birmingham City là ngôi trường có thứ hạng cao trong danh sách các trường đại học mới tại Anh. Trường có đội ngũ giảng viên xuất sắc (theo tạp chí The Sunday Times) và được công nhận là đơn vị nghiên cứu hàng đầu thế giới theo tiêu chuẩn của RAE.

Du học Anh

Đại học Anglia Ruskin (ARU) được thành lập từ năm 1858, hiện có ba cơ sở chính tại Cambridge, Chelmsford (Essex) và Peterborough. Với hơn 30.000 sinh viên theo học, ARU là một trong những trường đại học lớn nhất tại phía Đông nước Anh. Trường có mối quan hệ hợp tác với nhiều công ty lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong việc tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Chi phí du học Anh 2025 một năm bao nhiêu tiền?

Chi phí khi du học tại xứ sở sương mù bao gồm nhiều khoản sau:

Chi phí học phí tham khảo tại Anh Quốc

Bậc học

Chi phí (GBP)

Chi phí (VND)

THPT

15.000 GBP/năm

~ 455.000.000 VND/năm

Dự bị đại học

6.150 – 22.595 GBP/khóa

~ 186.000.000 – 685.000.000 VND/khóa

A Level

5.250 – 23.000 GBP/năm

~ 159.000.000 – 698.000.000 VND/năm

Cử nhân

10.000 – 35.000 GBP/năm

~ 303.000.000 – 1.060.000.000 VND/năm

Dự bị thạc sĩ

6.000 – 16.995 GBP/năm

~ 182.000.000 – 515.000.000 VND/năm

Thạc sĩ

11.000 – 32.000 GBP/năm

~ 333.000.000 – 970.000.000 VND/năm

Sinh hoạt phí khi du học Anh

Ngoài học phí, chi phí sinh hoạt khi du học Anh là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Tùy thuộc vào nơi bạn sống và thói quen chi tiêu, mức chi phí sinh hoạt sẽ có sự thay đổi đáng kể. Trung bình:

  • 600 – 800 GBP/tháng (~ 18.200.000 – 24.300.000 VND/tháng) nếu sống ở ngoài London.

  • 800 – 1.000 GBP/tháng (~ 24.300.000 – 30.300.000 VND/tháng) khi sống tại London.

Chi phí nhà ở cho du học sinh tại Anh

Sinh viên quốc tế có nhiều lựa chọn chỗ ở trong quá trình du học Anh, bao gồm ký túc xá, thuê nhà riêng hoặc ở homestay với gia đình bản xứ. Dưới đây là một số tùy chọn và chi phí tham khảo:

  • Ký túc xá: 50 – 80 GBP/tuần (~ 1.515.000 – 2.425.000 VND/tuần)

  • Thuê nhà (share room/share house): từ 35 GBP/tuần (~ 1.060.000 VND/tuần)

  • Thuê nhà tại London: từ 100 GBP/tuần (~ 3.030.000 VND/tuần)

Du học Anh

Một số chi phí sinh hoạt tiêu biểu khác

Khoản chi

Chi phí (GBP/tuần)

Chi phí (VND/tuần)

Thực phẩm

25 – 50 GBP

~ 760.000 – 1.515.000 VND

Điện, ga

10 GBP

~ 303.000 VND

Điện thoại

5 GBP

~ 152.000 VND

Internet

5 GBP

~ 152.000 VND

Phí đi lại

10 GBP

~ 303.000 VND

Giải trí

20 – 30 GBP

~ 606.000 – 910.000 VND

Giặt ủi

5 GBP

~ 152.000 VND

Sách, tài liệu

7 GBP

~ 212.000 VND

  • Tổng chi phí tham khảo mỗi tuần: 87 – 112 GBP (~ 2.640.000 – 3.394.000 VND)

Những con số này chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy theo thói quen chi tiêu và điều kiện sống của từng cá nhân. Chi phí du học tại Anh có thể dao động tùy vào từng trường hợp cụ thể.

Học bổng du học Anh 2025 có dễ xin không?

Việc xin học bổng du học Anh giúp bạn giảm bớt gánh nặng tài chính cũng như giúp làm đẹp CV của bạn. Hãy cùng tìm hiểu về học bổng ở Anh qua những thông tin sau đây.

Xin học bổng du học Anh 2025 có khó không?

Việc xin học bổng du học Anh không quá khó. Có nhiều mức học bổng đa dạng, từ 10% đến 100% học phí. Tuy nhiên, với những học bổng bán phần hay toàn phần, yêu cầu đối với học sinh, sinh viên sẽ cao hơn.

Du học Anh

Xem thêm: Hướng dẫn cách tìm kiếm học bổng du học Anh đơn giản, dễ dàng

Cần chuẩn bị giấy tờ gì để xin học bổng du học Anh 2025?

Để xin học bổng du học Anh, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Đơn nhập học (Application form)

  • Bài luận cá nhân

  • Các chứng chỉ kèm theo

  • Bản sao các bằng cấp, bảng điểm

  • Thư giới thiệu

Thông thường, để có cơ hội xin học bổng tại bất cứ quốc gia nào, bạn nên có điểm trung bình GPA > 8.0 và điểm IELTS từ 6.5 trở lên. Do mức độ cạnh tranh cao, bạn cần chuẩn bị hồ sơ học bổng du học Anh từ 6 tháng đến 1 năm để đạt hiệu quả cao nhất.

Học bổng du học Anh Quốc đối với chương trình dự bị đại học

Trường

Chương trình học bổng

Giá trị học bổng du học Anh

Giá trị học bổng (VND)

Bellerbys College

A-Level Scholarships

20%, 40%, 70%

20%, 40%, 70%

Bellerbys College

GCSE Pathway Scholarships (Lớp 9 & 10)

20%, 40%, 70%

20%, 40%, 70%

CATS College UK

International Scholarships GCSE, A-Level, IB, Foundation

50%

50%

INTO UK

INTO City, University of London

Lên đến 3.000 GBP

~ 91.000.000 VND

INTO UK

INTO Glasgow Caledonian University

Lên đến 5.000 GBP

~ 152.000.000 VND

INTO UK

INTO London

Lên đến 30%

Lên đến 30%

INTO UK

INTO Manchester

Lên đến 5.000 GBP

~ 152.000.000 VND

INTO UK

INTO Newton A-level Programme

Lên đến 50%

Lên đến 50%

INTO UK

INTO Newcastle University

Lên đến 100%

Lên đến 100%

Kaplan International Pathways UK

Merit-based Academic Scholarships (all colleges)

Lên đến 5.000 GBP

~ 152.000.000 VND

Kings College UK

GCSE Scholarship

Lên đến 50%

Lên đến 50%

Kings College UK

A-Level Scholarship

Lên đến 50%

Lên đến 50%

Kings College UK

A-Level Foundation Scholarship

40%

40%

Kings College UK

Arts Foundation Scholarship

40%

40%

Kings College UK

International Business Foundation Scholarship

20%

20%

Học bổng bậc cử nhân Anh Quốc

Trường

Chương trình học bổng

Giá trị học bổng du học Anh

Giá trị học bổng (VND)

Anglia Ruskin University

International Excellence Scholarship

4.000 GBP

~ 121.000.000 VND

Anglia Ruskin University

International Merit Scholarship

1.000 – 2.000 GBP

~ 30.300.000 – 60.600.000 VND

Middlesex University London

International bursaries and merit awards

1.000 – 2.000 GBP

~ 30.300.000 – 60.600.000 VND

Northumbria University

Northumbria Global Scholarship

3.000 GBP/năm 1

~ 91.000.000 VND/năm 1

Northumbria University

 

1.500 GBP/năm tiếp theo

~ 45.500.000 VND/năm tiếp theo

Queen’s Belfast University

International Office Undergraduate Scholarship

2.500 GBP hoặc 3.000 GBP

~ 76.000.000 – 91.000.000 VND

Queen’s Belfast University

Vice-Chancellor’s International Attainment Scholarship

100% cho 4 năm

100% học phí

Sheffield Hallam University

Vice Chancellor’s Award

3.000 GBP

~ 91.000.000 VND

University of Essex

University of Essex Bursary

2.500 GBP

~ 76.000.000 VND

University of Gloucestershire

International Bursaries

4.000 GBP

~ 121.000.000 VND

University of Huddersfield

Undergraduates & postgraduates

2.000 GBP/năm

~ 60.600.000 VND/năm

University of Huddersfield

Vietnam Academic Excellence Scholarships

2.000 – 4.000 GBP

~ 60.600.000 – 121.000.000 VND

University of Salford

South East Asia Scholarships

3.000 GBP

~ 91.000.000 VND

University of Stirling

International Undergraduate Awards

2.000 GBP/năm

~ 60.600.000 VND/năm

University of Sunderland

International Scholarship

1.500 GBP

~ 45.500.000 VND

Học bổng du học Anh Quốc bậc thạc sĩ

Trường

Chương trình học bổng

Giá trị học bổng du học Anh

Giá trị học bổng (VND)

Anglia Ruskin University

MBA Scholarship

2.000 hoặc 4.000 GBP

~ 60.600.000 hoặc 121.000.000 VND

Anglia Ruskin University

International Excellence Scholarship

4.000 GBP

~ 121.000.000 VND

Anglia Ruskin University

International Merit Scholarship

1.000 – 2.000 GBP

~ 30.300.000 – 60.600.000 VND

Bangor University

Country Scholarship

Lên đến 5.000 GBP

~ 152.000.000 VND

Bangor University

Postgraduate Taught International Scholarship

Lên đến 4.000 GBP

~ 121.000.000 VND

Brunel University London

International Excellence Scholarship

6.000 GBP

~ 182.000.000 VND

Brunel University London

MBA Scholarship

6.500 GBP

~ 197.000.000 VND

Keele University

Keele International Excellence Scholarship

1.000 – 5.000 GBP

~ 30.300.000 – 152.000.000 VND

Keele University

Keele Developing Countries Scholarship

1.000 GBP

~ 30.300.000 VND

Leeds Beckett University

International Student Scholarship

Lên đến 5.000 GBP

~ 152.000.000 VND

Middlesex University London

International bursaries and merit awards

1.000 – 2.000 GBP

~ 30.300.000 – 60.600.000 VND

Northumbria University

Northumbria Global Scholarship

3.000 GBP

~ 91.000.000 VND

Nottingham Trent University

Postgraduate Masters Scholarships

25% hoặc 50%

25% hoặc 50%

Nottingham Trent University

Vietnam Scholarship

4.000 GBP

~ 121.000.000 VND

Nottingham Trent University

International Scholarships

2.000 GBP

~ 60.600.000 VND

Sheffield Hallam University

Vice Chancellor’s Award

3.000 GBP

~ 91.000.000 VND

University of Bradford

International Academic Excellence Fee Scholarships

2.500 – 3.500 GBP

~ 76.000.000 – 106.000.000 VND

University of Bradford

Country Specific Scholarships

2.000 GBP

~ 60.600.000 VND

University of Dundee

Global Excellence Scholarships

5.000 GBP/năm

~ 152.000.000 VND/năm

University of Gloucestershire

Postgraduate Merit Scholarships

50%

50% học phí

University of Gloucestershire

International Bursaries

4.000 GBP

~ 121.000.000 VND

University of Greenwich

International Scholarships Award

500 – 3.000 GBP

~ 15.000.000 – 91.000.000 VND

University of Huddersfield

Undergraduates & postgraduates

2.000 GBP/năm

~ 60.600.000 VND/năm

University of Huddersfield

Vice-Chancellor’s Scholarship

100% học phí

100% học phí

University of Huddersfield

Vietnam Academic Excellence Scholarships

2.000 – 4.000 GBP

~ 60.600.000 – 121.000.000 VND

University of Salford

South East Asia Scholarships

3.000 GBP

~ 91.000.000 VND

University of Stirling

Vietnam Award

1.000 GBP

~ 30.300.000 VND

University of Sunderland

International Scholarship

1.000 GBP

~ 30.300.000 VND

University of the West of England

Chancellor’s Scholarship

50%

50% học phí

University of the West of England

Millennium Scholarship

50%

50% học phí

University of the West of England

MBA Scholarship

50%

50% học phí

University of the West of England

Faculty of Health and Applied Sciences MSc Scholarship

50%

50% học phí

University of the West of England

Faculty of Health and Applied Sciences Dean’s Scholarship

100%

100% học phí

Trung tâm tư vấn du học Anh Quốc uy tín 

Hiện tại, có rất nhiều công ty tư vấn du học làm việc trong lĩnh vực du học Anh Quốc. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng có đủ kinh nghiệm để xử lý hồ sơ một cách tối ưu nhất cho bạn. 

Để đáp ứng các yêu cầu khắt khe từ Đại sứ quán Anh, đặc biệt là về hồ sơ tài chính và các giấy tờ liên quan, bạn cần chọn một trung tâm tư vấn phù hợp với lộ trình cá nhân để đạt tỷ lệ đậu visa cao ngay từ lần nộp đầu tiên.

Avada Education tự hào là một trong những trung tâm tư vấn du học Anh Quốc uy tín. Với kinh nghiệm dày dặn và đội ngũ chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp, Avada Education cam kết mang đến cho bạn dịch vụ tư vấn hoàn toàn miễn phí, giúp bạn chuẩn bị hồ sơ một cách kỹ lưỡng và tối ưu nhất. Liên hệ ngay với Avada Education qua hotline: 0988.146.660 để được hỗ trợ chi tiết về lộ trình du học Anh nhé

TƯ VẤN 1:1

Chuyên viên tư vấn AVADA

Cung cấp thông tin chi tiết về các trường đại học, cao đẳng, trường nghề và các khóa học chuyên ngành tại Đức, Úc, Nhật, Hàn và nhiều quốc gia khác.

Đừng bỏ lỡ thông tin mới!

Nhận thông tin về các bài viết mới liên quan tới Du học Anh từ AVADA Education

*Khi đăng ký, bạn đồng ý điều khoản của AVADA Education

Có thể bạn quan tâm

Những loại học bổng ở Tây Ban Nha

Khám phá những loại học bổng ở Tây Ban Nha, từ học bổng chính phủ đến học bổng từ các trường đại học, giúp sinh viên quốc tế giảm bớt chi phí học tập.

Cách xin học bổng du học Hàn Quốc & 6 lưu ý quan trọng

Hướng dẫn chi tiết cách xin học bổng du học Hàn Quốc, giúp bạn tăng cơ hội nhận được hỗ trợ tài chính từ các trường đại học và tổ chức hàng đầu

Học bổng du học Đức: Research Scholarships của trường Đại học Heidelberg

Để tiếp nối series “1001 điều mới mẻ về học bổng Đức mà bạn không biết”, hôm nay, Avada chúng mình xin phép được giới thiệu về học bổng Research Scholarships của trường Đại học Heidelberg