Duolingo English Test (DET) là gì?

Nhắc tới cái tên Duolingo, hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến ứng dụng học ngoại ngữ nổi tiếng với chú chim xanh. Tuy vậy, liệu bạn có biết rằng Duolingo cũng đang sở hữu một chứng chỉ ngoại ngữ được công nhận bởi một số lượng lớn các trường đại học trên toàn thế giới? 

 

Duolingo English Test (DET) là bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh trực tuyến được phát triển bởi công ty giáo dục Duolingo. Bài thi được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016 và nhanh chóng trở thành một lựa chọn phổ biến cho thí sinh du học hoặc người có nhu cầu nhập cư, xuất khẩu lao động trong đại dịch COVID-19 bởi đặc điểm thi trực tuyến của bài thi này.

 

 

DET được đánh giá cao bởi những ưu điểm có thể kể tới bao gồm:

  • Tiện lợi: Bài thi được thực hiện hoàn toàn trực tuyến trên máy tính có kết nối internet, giúp thí sinh tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển.

  • Nhanh chóng: Kết quả bài thi được cung cấp trong vòng 48 giờ sau khi hoàn thành.

  • Giá cả phải chăng: Phí thi DET chỉ bằng 1/3 so với các bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh khác như IELTS và TOEFL, khoảng 59$ hay xấp xỉ 1.5 triệu đồng.

  • Chính xác: DET sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến để đánh giá khả năng tiếng Anh của thí sinh một cách chính xác và điều chỉnh độ khó của bài thi tùy thuộc vào năng lực thí sinh.

  • Chấp nhận rộng rãi: DET được chấp nhận bởi hơn 1.500 trường đại học, cơ sở giáo dục và tổ chức trên toàn thế giới, trong đó bao gồm trường kinh tế và y của Harvard cũng như MIT (Massachusetts Institute of Technology).

 

DET bao gồm 3 phần thi chính:

  • Đọc hiểu: Đánh giá khả năng đọc hiểu các văn bản tiếng Anh ở các mức độ khác nhau.

  • Nghe: Đánh giá khả năng nghe hiểu các bài nghe tiếng Anh ở các mức độ khác nhau.

  • Viết và Nói: Đánh giá khả năng viết và nói tiếng Anh thông qua các bài tập như viết email, trả lời câu hỏi và mô tả hình ảnh.

 

Mỗi phần thi được chấm điểm từ 10 đến 160, với tổng điểm là 480. Điểm DET tương đương với điểm IELTS và TOEFL như sau:

  • 10-55: Tương đương IELTS 4.0-5.0

  • 60-85: Tương đương IELTS 5.5-6.5

  • 90-115: Tương đương IELTS 7.0-8.0

  • 120-160: Tương đương IELTS 8.5-9.0

 

DET là một lựa chọn phù hợp cho những người:

  • Muốn chứng minh trình độ tiếng Anh cho mục đích học tập, xin việc hoặc di cư.

  • Tìm kiếm một bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh tiện lợi, nhanh chóng và giá cả phải chăng.

  • Muốn ôn luyện tiếng Anh một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

 

 

Tuy vậy, du học sinh cần chú ý rằng không phải trường đại học quốc tế nào cũng đã chấp nhận chứng chỉ DET như một phần của quá trình nhập học, vậy nên bạn hãy kiểm tra kỹ yêu cầu đầu vào của ngôi trường mình dự kiến theo học và yêu cầu cụ thể của ngành học để đảm bảo tính sử dụng được của bài thi DET. Để biết thêm thông tin chi tiết về danh sách các trường chấp nhận bài thi DET hay các thông tin khác về bài thi này, hãy xem thêm tại trang chủ của Duolingo English Test nhé!

TƯ VẤN 1:1

Chuyên viên tư vấn AVADA

Cung cấp thông tin chi tiết về các trường đại học, cao đẳng, trường nghề và các khóa học chuyên ngành tại Đức, Úc, Nhật, Hàn và nhiều quốc gia khác.

Có thể bạn quan tâm

AVADA Education nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh với chương trình tập huấn PTE Đông Nam Á

AVADA Education tiếp tục khẳng định sứ mệnh của mình trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh, đem lại những cơ hội học tập tốt nhất cho học viên.

Thi chứng chỉ PTE hay IELTS dễ hơn? Bạn nên lựa chọn thi chứng chỉ PTE hay IELTS?

Việc thi PTE có dễ hơn IELTS hay không là một câu hỏi thường gặp và câu trả lời không hoàn toàn đơn giản. Cả hai kỳ thi đều đánh giá năng lực tiếng Anh, nhưng có những điểm khác biệt về định dạng, cách chấm điểm và các kỹ năng được kiểm tra.

Trình độ tiếng Anh B1, C1, C2 là gì? Tìm hiểu về các mức độ thông thạo ngoại ngữ theo CEFR.

Thông thạo ngoại ngữ theo tiêu chuẩn CEFR là hệ quy chiếu ngoại ngữ được Ủy hội Châu Âu cho ra mắt vào năm 2001 như là một phần của dự án "Học ngoại ngữ cho công dân châu Âu". Từ đó đến nay, CEFR đã trở thành một thước đo đáng tin cậy cho trình độ ngoại ngữ quốc tế nói chung.