So sánh các loại hình nơi ở du học Úc chi tiết

Việc bắt đầu hành trình học tập và sinh sống tại một quốc gia mới, với sự đa dạng văn hóa đặc trưng, rời xa ngôi nhà và bạn bè thân thiết, thật sự là một trải nghiệm không dễ dàng, đặc biệt khi phải tìm kiếm một chỗ ở phù hợp tại Úc. Vậy có những loại hình nơi ở du học Úc nào? Bạn nên chọn loại nào cho phù hợp? Cùng AVADA Education khám phá trong bài viết này nhé!

Những loại hình nơi ở du học Úc phổ biến

Ở trọ tại trường

Nhiều trường trung học tư thục tại Úc cung cấp dịch vụ trọn gói cho sinh viên quốc tế vừa mới đặt chân đến đất nước này. Điều này bao gồm các tiện ích như ăn uống và thậm chí dịch vụ giặt là đã được tính vào chi phí. Sinh viên có thể sử dụng các tiện ích học tập và tham gia vào các hoạt động xã hội do trường tổ chức. Họ có thể chọn ở riêng lẻ hoặc chia phòng với người khác. Phí ăn ở thường không được bao gồm trong học phí và có thể dao động từ 11.000 đến 22.000 AUD mỗi năm.

Những loại hình nơi ở du học Úc phổ biến

Ở homestay

Việc ở chung với gia đình địa phương sẽ giúp bạn nhanh chóng hòa mình vào văn hóa địa phương. Bạn có thể lựa chọn ở phòng riêng hoặc chung với mức giá từ 235 đến 325 AUD mỗi tuần. Chi phí thuê nhà thường bao gồm các bữa ăn. Hình thức homestay này rất phổ biến trong cộng đồng học sinh trung học phổ thông hoặc những người tham gia các khóa học ngắn hạn về tiếng Anh. Các gia đình cung cấp homestay thông thường được lựa chọn kỹ lưỡng, được chính quyền kiểm định và cấp phép để đảm bảo môi trường sống an toàn và phù hợp cho du học sinh.

Những loại hình nơi ở du học Úc phổ biến

Tuy nhiên, với nhu cầu về nhà ở của sinh viên quốc tế tại Úc tăng cao, việc tìm chỗ ở homestay phù hợp cũng không dễ dàng. Do đó, học sinh cần bắt đầu chuẩn bị từ sớm để có thể tìm được một nơi ở an toàn và ưng ý. Một số mạng lưới homestay phổ biến tại Úc bao gồm Australian Homestay Network, Homestay Accommodations…

Ở ký túc xá của trường

Giữa các trường Đại học và Cao đẳng, giá cả và loại phòng cho thuê thường có sự chênh lệch. Trung bình, việc thuê phòng ở khu học xá Đại học sẽ tốn khoảng từ 200 đến 600 AUD mỗi tuần, tùy theo loại phòng. Thêm vào đó, đối với việc đăng ký ở ký túc xá, thông thường bạn sẽ phải ký hợp đồng có thời hạn từ 6 đến 12 tháng.

Kí túc xá tại các trường thường cung cấp nhiều loại phòng khác nhau như phòng đơn, phòng đôi, phòng ba, cùng với các tiện ích tích hợp như nhà ăn chung, khu giặt là, khu giải trí và khu học tập. Bởi đây là phần của khuôn viên trường, nên đảm bảo an toàn tuyệt đối. Với sự tiện lợi, vị trí thường gần trường và mức độ an toàn cao, ký túc xá thường là lựa chọn phù hợp cho sinh viên quốc tế trong thời gian đầu khi đi du học.

Xem thêm: Gia hạn visa du học Úc: bạn đã biết hay chưa?

Thuê nhà riêng

Đây là một lựa chọn nhà ở được nhiều du học sinh ưa thích và chọn lựa, đặc biệt khi đi du học cùng nhóm bạn thân, tuy nhiên cũng là hình thức thuê nhà cần được thực hiện cẩn thận nhất vì bạn sẽ thuê trực tiếp từ chủ nhà hoặc thông qua bên thứ ba.

Những căn nhà riêng thường không đầy đủ đồ đạc, vì vậy bạn cần chuẩn bị một khoản tiền để mua sắm đồ cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng cần đặt cọc "tiền thế chân" (bond). Một nhóm sinh viên có thể chọn thuê một căn hộ với 2-3 phòng ngủ và chia sẻ chi phí.

Những loại hình nơi ở du học Úc phổ biến

Khi tính toán chi phí ở trong thời gian du học tại Úc với việc thuê nhà, hãy xem xét kỹ về tiền điện, nước, gas cũng như quy trình đăng ký và thanh toán các khoản phí này. Thường khi thuê nhà riêng, các du học sinh cần tự quản lý các chi phí này.

Những yếu tố cần lưu ý khi chọn loại hình nơi ở du học Úc

Nhu cầu sinh sống

Khi lựa chọn nhà ở, một trong những quyết định du học sinh Úc sẽ phải đối mặt là sống độc lập hay sống cùng người khác. Mặc dù có nhiều yếu tố quyết định sự lựa chọn, nhưng sự lựa chọn cuối cùng chắc chắn phụ thuộc vào sở thích và mục tiêu cá nhân của mỗi người.

Trường hợp bạn không muốn chia sẻ không gian học tập và ăn uống và thích tận hưởng trọn vẹn không gian sống – một căn hộ studio lúc này sẽ là lựa chọn tuyệt vời hơn, dù chi phí có thể đắt hơn.

Giá cả thuê và kích thước

Một điều quan trọng là bạn cần cân nhắc kỹ về sự cân đối giữa giá cả và diện tích của nơi ở. Giá thuê nhà được ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm vị trí địa lý. Ví dụ, việc thuê nhà ở khu vực trung tâm của các thành phố lớn như Sydney hay Melbourne thường đi kèm với mức giá cao hơn.

Những loại hình nơi ở du học Úc phổ biến

Tuy nhiên, việc trả mức giá cao không nhất thiết có nghĩa bạn sẽ có diện tích rộng rãi. Do đó, quan trọng là phải đánh giá kỹ các yếu tố khác nhau để tìm ra tỷ lệ giá trị/diện tích phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.

Xem xét tiện ích trọn gói

Một lời khuyên cho du học sinh tại Úc là nên lựa chọn một phòng trọ trọn gói để giúp cuộc sống của bạn trở nên thuận tiện hơn. Trong loại hình lưu trú này, tiền thuê nhà đã bao gồm tất cả các chi phí tiện ích, dịch vụ wifi tốc độ cao, bảo hiểm tài sản và các tiện ích khác.

Xem thêm: Tư vấn du học Úc chuyên nghiệp: Hỗ trợ bạn từ A đến Z

Trên đây là tổng hợp các vấn đề liên quan đến các loại hình nơi ở du học Úc và thông tin quan trọng mà du học sinh cần chuẩn bị trước khi bắt đầu hành trình học tập tại Úc. Nếu bạn còn có bất kỳ câu hỏi nào về việc lựa chọn chỗ ở cho du học sinh, hoặc gặp khó khăn trong việc tìm nhà và các vấn đề khác liên quan đến cuộc sống du học, đừng ngần ngại liên hệ với AVADA Education để nhận được sự hỗ trợ trong thời gian ngắn nhất.

TƯ VẤN 1:1

Chuyên viên tư vấn AVADA

Cung cấp thông tin chi tiết về các trường đại học, cao đẳng, trường nghề và các khóa học chuyên ngành tại Đức, Úc, Nhật, Hàn và nhiều quốc gia khác.

Có thể bạn quan tâm

Góc tư vấn: Việc làm thêm cho du học sinh tại Úc

Trong quá trình du học tại Úc, việc tìm kiếm công việc bán thời gian không chỉ giúp bạn kiếm thêm thu nhập để trả chi phí sinh hoạt, mà còn mang đến cho bạn nhiều kinh nghiệm quý báu trong môi trường làm việc thực tế. Tuy nhiên, việc làm thêm ở Úc đòi hỏi sinh viên phải tuân thủ các chính sách và quy định đặc biệt. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng AVADA Education khám phá chi tiết về các quy định và quyền lợi của du học sinh khi làm thêm tại Úc và gợi ý những việc làm thêm cho du học sinh tại Úc lương cao nhé!

Các cách chứng minh tài chính du học Úc có thể bạn chưa biết

Trong bài viết dưới đây, AVADA Education sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan và chi tiết về các cách chứng minh tài chính du học Úc.

Du học tiếng vừa học vừa làm Nhật Bản

Chương trình du học Nhật Bản theo diện học tiếng Nhật tại Nhật Bản là chương trình sang Nhật Bản học tiếng Nhật tại các trường Nhật ngữ uy tín và chất lượng.